Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Khi nhắc đến viêm họng thì nó thường được biết đến như là căn bệnh có tỷ lệ người mắc phải nhiều nhất trên thế giới. Cho nên chúng ta đã quá quen với căn bệnh này và những cách chữa trị hữu hiệu cho riêng mình. Nhưng không phải ai cũng biết những tác hại đằng sau nó nếu như việc điều trị bị thờ ơ kéo dài. Sau đó có thể là hàng loạt những biến chứng nguy hiểm, gây tình trạng bệnh viêm họng phát triển sang một giai đoạn mới là mãn tính. Vậy bạn đã biết nhiều về điều này hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu viêm họng hạt mãn tính có nguy hiểm không trong bài viết hôm nay nhé

Tổng quan về căn bệnh

viêm họng hạt còn dấu hiệu thông qua cảm giác vướng víu, ngứa rát liên tục trong họng, ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) liên tiếp (nhất là sáng sớm, lúc ngủ dậy). Nhiều người có bệnh do ngứa họng cần hay khậm khạc, dặng hắng. Khám ở chỗ thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có các hạt trắng. khi sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút (do nhiễm virus, làm việc hoang mang, đổi thay thời tiết), chứng bệnh có thể nặng lên thành 1 đợt viêm họng cấp (đau họng, sốt, ho khạc đờm đặc...)

không những thế, người mang bệnh thường có cảm giác ngứa họng, vướng trong họng vì thế hay khạc, nhổ và mỗi lần khạc là mỗi lần cảm giác ngứa họng lại giảm đi. một vài người bị bệnh nhiều khi nhận thấy họng bị khô, rát rất khó chịu. người mang bệnh thường không sốt.

Viêm họng hạt mãn tính nguy hiểm như thế nào

Xem thêm
>>viêm amidan có dẫn đến ung thư vòm họng
>>viêm amidan cấp tính là gì
>>viêm amidan bao lâu thì khỏi
>>viêm họng hạt mãn tính quá phát
>>viêm họng hạt mãn tính có nguy hiểm không
>>viêm họng hạt mãn tính có chữa được không

Với vấn đề viem hong hat man tinh co nguy hiem khong này thì chúng luôn tồn tại những biến chứng nguy hiểm như:

  • một trong những biến cố hiểm nguy nhất là viêm ngoài màng tim, gây tốt tim, viêm cầu thận
  • Cổ họng bị sưng, ho với đờm máu dẫn đến bệnh ung thư vòm họng ăn hiếp dọa tính mệnh con người
  • sở hữu thể bị bệnh viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa hoặc viêm phế truất quản, viêm thanh quản, viêm phổi
  • Gây viêm amidan, áp – xe hoặc viêm vùng loanh quanh cổ họng

Nếi còn thắc mắc về viem hong hat man tinh co nguy hiem không xin vui lòng liên hệ với phòng khám của chúng tôi để biết thêm những thông tin hữu ích nhất.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :