Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Khi trót mang thai trong thời gian cho con bú và có ý định bỏ thai, không ít thai đã lựa chọn phương pháp hút thai, vì phá thai bằng thuốc có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe và hiệu quả của thủ thuật, hút thai khi đang cho bé bú cũng phải lưu ý một số điều. Vậy, đi hút thai khi đang cho con bú cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ bên dưới để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Đi hút thai khi đang cho con bú cần lưu ý những gì?

Các bác sĩ cho biết, hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa an toàn bằng cách sử dụng thuốc gây tê, gây mê và thiết bị y tế chuyên dụng can thiệp đến tử cung để lấy thai ra ngoài, nhằm chấm dứt thời kỳ thai nghén.

Bài liên quan: Đi hút thai 2 lần có sao không và những ảnh hưởng thế nào ?

Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp thai nhi có tuổi thai từ 8 – 12 tuần tuổi, người mẹ không mắc các bệnh lý liên quan đến tử cung hay các bệnh tim mạch, cao huyết áp, gan thận…

Mặc dù, hút thai là phương pháp phá thai an toàn, có hiệu quả cao và thời gian thực hiện nhanh chóng, nhưng khi thực hiện hút thai khi đang cho con bú, trước và sau khi tiến hành thủ thuật người mẹ phải cũng cần cẩn thận và lưu ý một số điều sau:

♦ Trước khi hút thai

➣ Lựa chọn các đơn vị y tế chuyên sản khoa uy tín và có chất lượng tốt, có điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật và thiết bị y tế hiện đại, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế phải được vô khuẩn sạch sẽ, có đội ngũ bác sĩ sản khoa lành nghề…
➣ Không nên quan hệ tình dục, chuẩn bị tâm lý thật tốt và luôn giữ cho bộ phận sinh dục sạch sẽ, khô thoáng trước khi hút thai.
➣ Hãy chia sẻ với bác sĩ về tình trạng đang cho con bú, để được sử dụng các loại thuốc gây tê trước khi thực hiện thủ thuật mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

♦ Sau khi hút thai

➣ Nghỉ ngơi đầy đủ, cố gắng thư giãn và giữ cho tinh thần thật thoải mái, tránh vận động mạnh hay làm việc nặng.
➣ Kiêng quan hệ tình dục sau tối thiểu 1 tháng sau khi hút thai, hoặc khi âm đạo còn xuất huyết.
➣ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc quần lót rộng rãi và thay băng vệ sinh thường xuyên.
➣ Cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như: Sắt, kẽm, vitamin… cho cơ thể, để không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.
➣ Không nên hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia, hay các đồ uống có cồn và các chất kích thích khác.
➣ Áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả để hạn chế mang thai ngoài ý muốn khi đang cho con bú.
➣ Tái khám theo yêu cầu và lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa, để xác định mức độ thành công của thủ thuật hút thai.
➣ Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường như: Ớn lạnh, nóng sốt, đau bụng dữ dội, âm đạo ra máu kéo dài… thì các chị em cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Mong rằng, qua những chia sẻ trên có thể giúp thai phụ hiểu rõ hơn những điều cần lưu ý khi hút thai trong thời gian cho con bú. Ngoài ra, để quá trình hút thai trong thời gian cho con bú diễn ra an toàn và thuận lợi, các mẹ có thể tìm đến phòng khám chúng tôi.

Tại đây, chị em phụ nữ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn, thăm khám, thực hiện hút thai an toàn cũng như hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau khi hút thai, để không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan, các mẹ vui lòng liên hệ trực tiếp với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp chọn bảng tư vấn bên dưới, sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Website: http://phongkhamphathaiquan5.over-blog.com

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :